Những tiêu chí chọn gạch Taicera phù hợp với diện tích phòng

Những tiêu chí chọn gạch Taicera phù hợp với diện tích phòng

Trong các loại vật liệu xây dựng thì có lẽ gạch Taicera không còn quá xa lạ đối với các công trình xây dựng. Hiện nay trên thị trường gạch Taicera cũng rất đa dạng về chủng loại, kích thước, hoa văn họa tiết, màu sắc mang đến nhiều sự lựa chọn cho người sử dụng. Nhưng việc chọn gạch ốp lát Taicera sao cho phù hợp với phòng sử dụng thì không phải là điều đơn giản. Sau đây là những tiêu chí chọn gạch Taicera bạn có thể tham khảo.

Chọn gạch Taicera có kích thước phù hợp

Gạch Taicera có nhiều kích cỡ khác nhau, phù hợp với từng công trình riêng, được chia thành 2 loại gạch vuông và loại gạch hình chữ nhật, có kích thước dao động trong khoảng 5 x 5cm đến 45 x 45cm.

– Loại gạch ốp lát Taicera vuông gồm những gạch có kích thước: gạch Taicera 30×30 cm, gạch Taicera 40 x 40cm hay gạch Taicera 50 x 50 cm, gạch Taicera 60 x 60 cm, gạch Taicera 80×80 cm, thường được dùng để lót sàn là chính.

Gạch taicera 30x30 cho phòng tắm nhỏ nhắn xinh xắn

Gạch taicera 30×30 cho phòng tắm nhỏ nhắn xinh xắn

– Loại gạch ốp lát Taicera hình chữ nhật có kích thước 20 x 25 cm, 25 x 40 cm hay 30 x 60 cm thường dùng để làm gạch ốp tường và trang trí cho công trình.

Kích thước và hình dáng của gạch Taicera ảnh hưởng rất lớn đến việc lát nền hay ốp tường. Ví dụ khi chiều ngang của ngôi nhà chỉ nhỏ hơn 4m thì bạn nên dùng gạch Taicera vuông với kích thước 30×30, 33x33cm kết hợp với cách lát xéo tạo một cảm giác không gian được rộng thêm. Nhưng nếu chiều ngang của nhà ban lớn hơn 4m thì có thể chọn gạch lát nền Taicera có kích thước lớn hơn như 40 x 40, 50 x 50, 60 x 60 hay 80 x 80. Còn trong trường hợp nhà bạn được thiết kế theo phong cách cổ điển,và sử dụng nội thất trang trí bằng gỗ thì bạn có thể chọn gạch Taicera với kích thước 33 x 33 cm, có viền góc sắc sảo.

Chọn gạch Taicera có màu sắc phù hợp

Đây cũng là bước quan trọng sau khi đã chọn được kích thước gạch ốp lát phù hợp. Vì nó ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị thẩm mỹ của công trinh. Màu sắc gạch men phụ thuộc vào từng không gian, thiết kế nội thất, quan trọng nhất là màu sơn của tường và trần nhà.

Phòng tắm thiết kế đẹp mắt với gạch Taicera cao cấp

Phòng tắm thiết kế đẹp mắt với gạch Taicera cao cấp

– Đối với phòng khách, phòng ăn hay những không gian sinh hoạt chung của gia đình thì bạn nên chọn gạch ốp lát Taicera có màu trầm ấm, tạo cảm giác quây quần.

– Nếu như tường nhà màu sáng như xanh, hay vàng thì có thể dùng gạch Taicera màu nâu, màu kem,màu xanh lá cây,… để tạo sắc thái thiên nhiên nhưng lại ấm cúng, sang trọng và hiện đại. Tuy nhiên nếu tường nhà ở những nơi dễ bám bụi thì bạn nên dùng gạch màu tối, sậm với độ cứng cao, chống trơn trượt.

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn gạch ốp lát Karaben cho phòng tắm đẹp hoàn mỹ

Facebook
Twitter
LinkedIn