Những loại gạch ốp lát được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hầu hết các công trình xây dựng, nhà ở đều dùng gạch ốp lát, đây là loại vật liệu xây dựng không những giúp bảo vệ mà còn dùng để trang trí cho công trình thêm đẹp hơn. Có nhiều loại gạch lát nền, tuy nhiên mỗi loại gạch đều có đặc điểm riêng, phù hợp với từng không gian khác nhau.

Gạch ceramic

Gạch ceramic được làm từ đất nung. Thành phần chính của gạch này gồm 70% đất sét, 30% bột đá và penphat.

Gạch Ceramic có màu sắc tươi tắn, bắt mắt nên mang tính thẩm mỹ cao. Loại gạch này luôn bền trong điều kiện khắc nghiệt của thời tiết, không phai màu theo thời gian, không bị rạn nứt. Tuy nhiên, gạch ceramic có khả năng chống chầy xước kém.

Gạch Ceramic phù hợp với ốp lát cho khu vực đi lại ngoài trời như sân trước, sân sau hay sân thượng. Thông thường gạch có hoa văn giả cỏ rất được ưa chuộng.

những mẫu gạch ốp lát được sử dụng nhiều nhất

Mẫu gạch cenamic được sử dụng nhiều nhất

Hiện nay, gạch Ceramic có giá bán trung bình khoảng 60-200 nghìn đồng/m2 gạch, tùy từng mẫu mã và kích thước cụ thể.

Gạch men

Gạch men được nhiều người lựa chọn hiện nay bởi một số đặc tính tốt và giá thành vừa phải. Sử dụng loại gạch này không cần phải bảo dưỡng nên nó khá được ưa chuộng.

Đây là sản phẩm rất thông dụng, gồm lớp men phủ trên bề mặt phần xương của viên gạch. Gạch men lát sàn có các đặc tính như độ hút nước thấp, khả năng chống trơn trượt.

Bên cạnh đó, gạch có độ bóng cao nên dễ lau chùi vệ sinh, màu sắc sản phẩm bắt mắt, đa dạng. Về mùa hè, hay thời tiết nắng nóng, gạch mang lại cảm giác mát mẻ.

Mặc dù vậy, loại gạch này cũng có một số hạn chế như tạo cảm giác lạnh lẽo vào mùa đông khi đi chân trần trên sàn. Hơn nữa, gạch men dù sao cũng mang đặc tính của gốm và men sứ nên khả năng chịu lực hạn chế, dễ sứt mẻ khi va chạm với vật liệu cứng hơn, nhất là trong quá trình vận chuyển. Sau một thời gian sử dụng sẽ bị hoen ố, trầy xước bề mặt gạch.

Vì bề mặt gạch khá trơn nên bạn không nên chọn loại gạch này cho nhà bếp hay phòng tắm.

những mẫu gạch được ưa chuộng nhất

Phòng mẫu gạch men hiện đại, sang trọng

Các loại gạch men được dùng phổ biến tại Việt Nam có kích thước 40×40 cm, 50×50 cm, 30×60 cm. Giá loại gạch này khoảng từ 120 – 160 ngàn đồng/m2 gạch.

Gạch thạnh anh (gạch bóng kiếng)

Gạch bóng kiếng còn có tên gọi khác là gạch thạch anh là những chủng loại gạch lát không có lớp phủ men, thành phần cấu tạo chính là bột đá. Độ bóng của gạch là do kỹ thuật mài chứ không phải do lớp men.

Ưu điểm của loại gạch này là năng chịu lực cao, chống trầy xước lớn, đáp ứng được yêu cầu dùng để lát sàn nhà, dùng cho những nơi có nhiều người qua lại. Gạch bóng kiếng có độ sáng bóng cao, bề mặt của gạch được mài bóng rất đẹp, đáp ứng tính thẩm mỹ của các công trình hiện đại. Đây là loại gạch ốp lát có khả năng chống thấm nên có thể dùng cho khu vực nhà tắm hoặc những nơi thường xuyên có nước, độ ẩm cao.

những mẫu gạch ốp lát được sử dụng nhiều nhất

Gạch thạch anh phù hợp cho phòng tắm

Kích thước gạch bóng kiếng được nhiều người sử dụng hiện nay là 30×60 cm, 60×60 cm. Giá bán phổ biến từ 170 – 180 ngàn đồng/m2.

Đá tự nhiên

Đá tự nhiên cũng có nhiều ứng dụng như có thể dùng để lát nền, ốp tường, ốp cầu thang, bàn bếp, công trình phụ, hành lang, bể bơi, hay dùng để trang trí.

Hiện nay trên thị trường có một số loại đá tự nhiên thường sử dụng trong xây dựng, thiết kế nội thất như Granite, Marble, Onix… Mỗi loại đá có những đặc tính khác nhau cả về tính năng và công dụng. Ví dụ như đá Granite có ưu điểm cứng, rất phù hợp ốp mặt ngoài công trình, cầu thang, lối đi nhưng màu sắc không đa dạng. Đá Marble có màu sắc đẹp, nhiều loại hoa văn nhưng độ cứng không cao có thể ốp lát tại phòng khách, bàn ăn, bệ bếp,..

các mẫu gạch ốp lát phổ biến

Đá tự nhiên cho phòng bếp thêm sang

Đá tự nhiên có số lượng phụ hoàn toàn vào tự nhiên đòi hỏi kỹ thuật khai thác và xây dựng cao. Do vậy chỉ các công trình lớn hay sang trọng mới sử dụng loại đá tự nhiên này. Giá thành từ khoảng trên 300 nghìn đến vài triệu/ m2

Facebook
Twitter
LinkedIn